Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?

LỄ KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ XÂY DỰNG VÀ SUN GROUP VÙNG ĐÔNG BẮC VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG GẮN KẾT GIỮA GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP VỚI DOANH NGHIỆP

          Thực hiện sự chỉ đạo, định hướng của các cấp lãnh đạo giao nhiệm vụ tập trung đào tạo cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo số lượng và chất lượng cho các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có Tập đoàn Sun Group (Tập đoàn lớn, nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Quảng Ninh).

          Sáng ngày 18 tháng 3 năm 2022, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng long trọng tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Trường và Sun Group vùng Đông bắc về việc tăng cường gắn kết giữa Giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

           Đến dự lễ ký kết Nhà trường vinh dự đón tiếp Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và xã hội. Bà Hà Thị Kim Nhung – Trưởng Ban nhân sự Vùng Đông Bắc; Bà Phạm Mai Anh – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Nhật An; Bà Mạc Huyền – Cán bộ phụ trách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực vùng. Về phía nhà trường: Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Vũ Xuân Quyên – Phó Hiệu trưởng và đại diện đội ngũ Cán bộ, Nhà giáo, Viên chức các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm trong trường.

          Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh đào tạo, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của Cán bộ, Nhà giáo và viên chức Nhà trường đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực được Bộ Xây dựng giao cho. Đặc biệt, Nhà trường đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ, sự hợp tác chân thành của các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh, đã góp phần vào những thành công của Nhà trường.

Toàn cảnh Lễ ký kết hợp tác

          Đến với buổi Lễ, đại diện Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông đánh giá cao những nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường trong công tác Giáo dục nghề nghiệp . Ông hy vọng với truyền thống gần 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, trong thời gian tới Trường tiếp tục phát huy và gặt hái nhiều thành quả hơn nữa trong công tác đào tạo nghề, từ đó lan toả giá trị giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh và của cả đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp phát biểu

          Tại buổi lễ Bà Hà Thị Kim Nhung – Trưởng Ban nhân sự Vùng Đông Bắc phát biểu. Việc hợp tác giữa nhà trường và Sun Group vùng Đông bắc mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp thích nghi với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp. Nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động Việt Nam, mà còn lao động thị trường Quốc tế.

Bà Hà Thị kim Nhung – Trưởng Ban nhân sự Vùng Đông Bắc phát biểu.

          Trong nhiều năm qua , ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng luôn xác định hợp tác doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài của nhà trường nhờ vào những triển vọng kết nối nguồn nhân lực trong tương lai.

          Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác, đồng chí Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các cấp lãnh đạo đã luôn quan tâm tới Nhà trường và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo, cán bộ Sun Group đã quan tâm, tạo điều kiện để Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục nghề nghiệp do cấp trên giao phó.

Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

           Qua nghiên cứu và tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng, vị trí việc làm của doanh nghiệp, điều kiện làm việc, chế độ chính sách cho người lao động. Nhằm phát huy lợi thế của Trường Cao đẳng nghề Xây dựng, Nhà trường đề nghị được ký hợp đồng hợp tác tuyển sinh (tuyển dụng) gắn với đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho Sun Group lâu dài, bền vững, nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện học tập, thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm cho học sinh – sinh viên, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa Nhà trường và Tập đoàn Sun group, gắn đào tạo với nhu cầu của các doanh nghiệp và xã hội. Hiệu trưởng khẳng định Trường Cao đẳng nghề Xây dựng xác định việc phối hợp với doanh nghiệp giúp nhà trường sử dụng tối đa cơ sở vật chất và chuyên gia lành nghề cho doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh – sinh viên sau khi tốt nghiệp.

          Tại buổi lễ, Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường đại diện nhà trường đã ký kết hợp tác với Sun Group vùng Đông bắc về việc tăng cường gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp về công tác thực tập của học sinh, sinh viên; tạo nguồn nhân sự chất lượng cao; tạo cơ hội việc làm cho học sinh – sinh viên khi ra trường; chuyên gia đào tạo là những người lao động có kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức chuyên môn tốt.

 

 

          Chương trình hợp tác này có ý nghĩa sâu sắc giữa Trường Cao đẳng nghề Xây dựng và Sun Group vùng Đông bắc giúp nâng cao chuyên môn, phát triển chương trình giáo dục đào tạo nghề và những hiệu quả thiết thực cho hai bên trong quá trình hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.