Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?

KHAI MẠC ĐỢT KHẢO SÁT CHÍNH THỨC ĐOÀN ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ XÂY DỰNG

          Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã tiến hành đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp trình độ Cao đẳng.

           Ngày 4 tháng 4 năm 2022, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng đón Đoàn Trung tâm Hỗ trợ tư vấn đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực cộng đồng (Trung tâm Kiểm định CATD) khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp trình độ Cao đẳng.

           Đến với buổi khai mạc nhà trường vinh dự đón đoàn đánh giá ngoài cơ sở Giáo dục nghề nghiệp, có thầy Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng đoàn đánh giá ngoài cùng các thầy, cô là kiểm định viên và chuyên gia của đoàn đánh giá.

           Về phía Trung tâm Kiểm định CATD, có Thầy Đinh Công Bắc – Phó Giám đốc phụ trách công tác kiểm định của Trung tâm Kiểm định CATD cùng các thầy, cô được giao nhiệm vụ giám sát của Trung tâm.

         Về Phía nhà Trường, dự khai mạc có Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Vũ Xuân Quyên – Phó Hiệu trưởng, các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá chất lượng cơ sở Giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp trình độ Cao đẳng cùng các thầy, cô giáo là Trưởng, Phó các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm, các điều phối viên và các thành viên có liên quan.

Toàn cảnh buổi khai mạc

          Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc chương trình đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội. Để đánh giá ngoài lần này, nhiều năm qua, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng luôn đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, thường xuyên tổ chức tự đánh giá để không ngừng cải thiện năng lực quản trị, quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp.

          Kiểm định chất lượng giáo dục là khâu quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và xây dựng văn hoá chất lượng bên trong nhà trường, giúp nhà trường tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng và xây dựng, triển khai các kế hoạch hành động cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Hoạt động này cũng thể hiện tính tự chủ và chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động đào tạo và các hoạt động khác theo chức năng nhiệm vụ được giao, phù hợp với mục tiêu và sứ mạng của nhà trường. Đồng thời đây cũng là điều kiện để công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

          Theo kế hoạch đoàn đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nghề Điện công nghiệp trình độ Cao đẳng, hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 4/4/2022 đến ngày 15/4/2022 với nhiều nội dung cụ thể, bao gồm: kiểm tra hồ sơ minh chứng, khảo sát cơ sở vật chất, phỏng vấn ban giám hiệu, cán bộ quản lý, tổ chức đoàn thể, giảng viên, doanh nghiệp, cựu sinh viên và học sinh – sinh viên đang học tại trường. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn đánh giá cũng làm việc riêng với từng nhóm chuyên trách về các tiêu chí, tiêu chuẩn (9 tiêu chí và 100 tiêu chuẩn) theo báo cáo tự đánh giá.

           Phát biểu tại buổi khai mạc, Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hoạt động kiểm định là công tác quan trọng, có ý nghĩa cho sự phát triển và nâng cao chất lượng, uy tín của nhà trường đối với người học và xã hội. Do đó, nhà trường sẽ hỗ trợ và cung cấp những thông tin chính xác, khách quan nhất về hoạt động của nhà trường phục vụ cho công tác kiểm định của đoàn.

        Thay mặt lãnh đạo nhà trường cô đã khái quát kết quả quá trình tự đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp từ năm 2017, năm mà nhà trường áp dụng theo Bộ tiêu chí, tiêu chuẩn mới theo Thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 6 năm 2017.

Cô Nguyễn Thị Hoài – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

          Sau khai mạc, Thầy Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã thông tin về mục tiêu, kế hoạch làm việc, lịch trình làm việc của cả đợt và đề nghị nhà trường hỗ trợ cao nhất về nhân lực, vật lực để đoàn thực hiện đầy đủ chương trình làm việc của đoàn.

Thầy Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng đoàn đánh giá phát biểu và điều hành chương trình làm việc của đoàn đánh giá ngoài

        Trưởng đoàn đánh giá, Thầy Nguyễn Hoàng Giang cam kết sẽ tập trung nghiên cứu, khảo sát, đánh giá đúng mực, trung thực, khách quan về chất lượng giáo dục nghề nghiệp của trường, chỉ ra những thành tựu hạn chế trong tổ chức hoạt động của trường để trường phấn đấu và xây dựng thành công trường Chất lượng cao.

         Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu: